Cận cảnh tàu buýt sông SAIGON WATERBUS đầu tiên ở Sài Gòn

Ngày đăng: 06/11/2020


Sài Gòn Waterbus - biểu tượng của tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy (thường gọi là buýt đường sông).


Tàu của tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng – Linh Đông) dài 18m với màu vàng chủ đạo. Ảnh: MINH QUÂN
 



Bên trong tàu là 6 dãy ghế dùng chất liệu nhựa với 80 chỗ ngồi. Hành khách đi tuyến buýt sông không cần mặc áo phao vì tàu được thiết kế bảo đảm độ an toàn cho hành khách. Ảnh: MINH QUÂN



Áo phao được đặt dưới các ghế phòng trường hợp xảy ra sự cố. Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật, chủ đầu tư dự án, cam kết tuyến buýt đường sông đầu tiên đảm bảo an toàn về kỹ thuật, có sự tính toán về nhiệt độ, độ ẩm của miền Nam. Ảnh: MINH QUÂN


Phía trên in tên 12 bến, trong đó 9 bến chính thức và 3 bến bổ sung gồm Bạch Đằng - Thủ Thiêm - SG Pearl - Bình An - Tân Cảng - Thảo Điền - Tầm Vu - Thanh Đa- Bình Triệu - Hiệp Bình Chánh - Linh Đông - Trường Thọ. Ảnh: MINH QUÂN


Hệ thống đèn tín hiệu đường thủy nhiều màu ở vị trí cao nhất tàu. Ảnh: MINH QUÂN


Khu vực bến đón - trả khách được thiết kế bởi một dàn nổi ven bờ sông.   Ảnh: MINH QUÂN


Mỗi chuyến tàu buýt đường sông sẽ có 3 người gồm lái tàu và tiếp viên. Ảnh: MINH QUÂN

Ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TPHCM - thông tin, thành phố có lợi thế là có hơn 1.000km tuyến đường thủy nhưng hiện vẫn chưa khai thác hết tiềm năng. Ông hy vọng loại hình giao thông mới này sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, khuyến khích người dân đi lại bằng vận tải công cộng để giảm ùn tắc giao thông. 



Tuyến buýt đường sông số 1 có 5 tàu chở khách với mỗi tàu có 80 chỗ, trong đó có bốn tàu vận chuyển hằng ngày, một tàu dự bị. Giá vé Là 15.000 đồng/vé. Ảnh: MINH QUÂN

Minh Quân 
Nguồn: Báo Lao Động


Tổng đài hỗ trợ

1900636830